Tin tức - Sự kiện

Thứ 5, 07/10/2021, 17:30 (GMT+7)

VAS Group hoàn tất triển khai tiêm vắc-xin Covid cho toàn thể CB-NV

Tiêm vắc-xin là giải pháp quan trọng và căn cơ nhằm giúp cộng đồng nhanh chóng trở lại cuộc sống ”bình thường mới” và khôi phục sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp trong điều kiện thích nghi an toàn với dịch bệnh Covid 19. Đến nay, VAS đã triển khai tiêm vắc xin cho toàn thể Cán bộ - Nhân viên [CB-NV] đảm bảo điều kiện đi làm theo văn bản chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Thép VAS

Sắt VAS

Tập đoàn VAS>

VAS thép

Công ty Thép VAS

VAS Company

Sắt thép VAS

Ảnh: Tổ chức tiêm vắc-xin Covid 19 an toàn cho CB-NV tại Nhà máy

Tháng 03.2020, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19 [BCĐ PCD] được thành lập và làm nhiệm vụ giám sát dịch bệnh xuyên suốt để có những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả và ứng phó với mọi diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe CB-NV một cách tốt nhất.

Xây dựng kịch bản trong điều kiện đáp ứng đúng quy định sản xuất “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”

Tháng 07.2021, VAS đã xây dựng kịch bản ứng phó dịch bệnh Covid 19 trong điều kiện đáp ứng đúng các quy định sản xuất “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”;  Bố trí nơi lưu trú cho CB-NV tại Khu tổ hợp Dịch vụ có diện tích 17ha [Nghi Sơn, Thanh Hóa] với công suất gần 1.000 phòng, sức chứa trên 2.000 người. Nhằm chia sẻ những khó khăn với Đối tác/ Nhà thầu, VAS cũng quy hoạch mặt bằng lưu trú dành cho các đơn vị có nhu cầu “sản xuất 3 tại chỗ”.

Ảnh: Khu lưu trú dành cho CB-NV VAS
[Nghi Sơn, Thanh Hóa]

Tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và xét nghiệm định kỳ

Bên cạnh giải pháp tiêm vắc-xin cho CB-NV, VAS đồng thời triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế như tăng cường kiểm tra, giám sát người ra vào cơ sở, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; xét nghiệm định kỳ CB-NV và Lao động của các Đơn vị Đối tác/ Nhà thầu làm việc tại Công ty nhằm phát hiện kịp thời và khoanh vùng các ca nhiễm theo khu vực, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Ảnh: Xét nghiệm sàng lọc định kỳ tại VAS

Kiểm soát ra vào bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt, khai báo y tế nội bộ

Tháng 10.2021, VAS đã chính thức đi vào sử dụng Hệ thống nhận diện tự động khuôn mặt người ngay cả khi đeo khẩu trang, được bố trí ngay tại các Cổng ra vào Nhà máy đã giúp hạn chế việc tiếp xúc qua các vật dụng trung gian là nguy cơ lây nhiễm bệnh; Đồng thời hệ thống này cũng giảm áp lực và rủi ro cho Bộ phận Bảo vệ hoặc người giám sát trực các chốt.

Ảnh: CB-NV VAS ra vào các Cổng thông qua hệ thống
nhận diện bằng khuôn mặt.

Bên cạnh việc khai báo y tế trên Cổng thông tin quốc gia, tất cả CB-NV và Đối tác/ Nhà thầu ra vào Nhà máy/ Văn phòng đều thực hiện khai báo y tế trên Cổng nội bộ và hạn chế tối đa việc khai báo thủ công nhằm phục vụ công tác quản lý, theo dõi, truy xuất dữ liệu khi cần.

Sự quan tâm kịp thời của Ban lãnh đạo; các chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt từ BCĐ PCD và hơn hết là tinh thần tự giác, sự chung sức đồng lòng của toàn thể CB-NV VAS đã bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của Người lao động, sản xuất ổn định, đời sống của 6.000 CB-NV được đảm bảo.

Nguồn: VAS

Tin liên quan