Preloader

Sự kiện

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra hệ thống Cảng biển Nghi Sơn

Thứ sáu ,26-02-2016
Chiều ngày 29/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, cùng Đoàn công tác của Bộ GTVT đã đi kiểm tra quy hoạch và tình hình đầu tư phát triển hệ thống cảng biển nước sâu Nghi Sơn và khảo sát tình hình thực tế về đề xuất nâng cấp, mở rộng ga Khoa Trường nằm trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, nút giao Quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành và đường 513 tại Khu kinh tế Nghi Sơn.
 

Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác của Bộ GTVT
kiểm tra quy hoạch đầu tư hệ thống Cảng nước sâu Nghi Sơn.

Tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, về phía tỉnh Thanh Hoá có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn; lãnh đạo Văn phòng UBND Tỉnh, Sở GTVT, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, quy hoạch chi tiết Cảng biển Nghi Sơn Thanh Hóa đã được Bộ GTVT phê duyệt, với tổng diện tích khoảng 2.020 ha, bao gồm 49 bến và khu bến, 11,5 ha dịch vụ cảng, 33,8 ha khu phát triển đường sắt, 58 ha khu phát triển dịch vụ logistic, 28 ha nhà máy đóng tàu và các khu vực cây xanh, quảng trường; đáp ứng tàu có tải trọng từ 3 vạn đến 5 vạn tấn; công suất dự kiến 75 triệu tấn/ năm.

Ảnh 2

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác nghe các đơn vị
báo cáo tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Cảng tại khu Kinh tế Nghi Sơn.

Hiện nay, đã thu hút được 6 dự án đầu tư hạ tầng cảng với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 12.150 tỷ đồng, vốn thực hiện ước đạt trên 2.500 tỷ đồng (không tính khu bến Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn và khu bến Trung tâm nhiệt điện Nghi Sơn). Năm 2011, Cảng nước sâu Nghi Sơn được Bộ GTVT xác định là cảng tổng hợp Quốc gia, đầu mối khu vực loại 1 và từ năm 2012 đến nay, Cảng Nghi Sơn được đánh giá là cảng có tốc độ phát triển thuộc tốp đầu cả nước.

Theo quy hoạch, hiện  có 49 bến và khu bến, cụ thể khu bến tổng hợp gồm 20 khu bến đã được chấp thuận đầu tư. Trong đó, có 4 bến đã đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả cao, 4 bến đang đầu tư xây dựng và 12 bến chưa triển khai do chưa có kế hoạch nạo vét luồng vào cảng.

Ảnh 3

Một trong những hệ thống cảng của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn
đã được đưa vào vận hành để vận chuyển vật liệu xây dựng Nhà máy.

Tại khu bến Cảng lọc hóa dầu Nghi Sơn, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận về tiến độ, chất lượng và an toàn lao động tại công trình đều được đảm bảo. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng Dự án xây dựng Cảng chuyên dụng Lọc hoá dầu Nghi Sơn nói riêng và công trình Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn nói chung sẽ trở thành công trình có tính chất quy mô, chất lượng, tiến độ và an toàn của cả nước. Trên tinh thần đó, Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cần phối hợp với các đơn vị liên quan, cần chủ động tính đến việc tạo điều kiện cho nguồn lao động địa phương làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn khi dự án đi vào hoạt động.

Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã kiểm tra tiến độ thực hiện hạng mục mở rộng cầu Ghép cũ thuộc huyện Tĩnh Gia, thuộc dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn từ Thanh Hóa -Diễn Châu. Sau khi nghe đại diện của Cty CPQL và XDCT 487 báo cáo tiến độ thực hiện dự án, Bộ trưởng yêu cầu đơn vị nhà thầu, đơn vị thi công cần cố gắng tập trung đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình sớm đưa dự án vào sử dụng.

TIN KHÁC

Hội nhập đặt ngành thép trước những thuận lợi và thách thức
Thứ ba ,21-06-2016

Trong nền kinh tế thị trường phải đảm bảo tính cạnh tranh, DN nào đầu tư không đồng bộ, quy mô quá nhỏ, xử lý môi trường kém, tiêu hao năng lượng,...

Thép ngoại nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam
Thứ ba ,21-06-2016

Trong 5 tháng đầu năm 2016, lượng thép nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam tăng gần 50%, đã đẩy các doanh nghiệp sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn. Thống kê...

Thép Hòa Phát tiêu thụ gần 680.000 tấn trong 5 tháng đầu năm
Thứ ba ,21-06-2016

Sản lượng tiêu thụ của tháng 5 đạt 134.000 tấn - giảm so với mức tiêu thụ 150.000 tấn của tháng 4 Theo thông từ CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG),...

Ngành thép “cầu cứu” G7 bảo vệ khỏi mối đe dọa từ Trung Quốc
Thứ năm ,26-05-2016

Có đến 12 hiệp hội thép toàn cầu đã lên tiếng kêu gọi các nền kinh tế phát triển thuộc nhóm G7 ngăn chặn thép Trung Quốc bán phá...